1 Liên Minh Huyền Thoại bắt đầu mạnh tay với vi phạm Tue Aug 28, 2012 4:18 pm
Là một game thể loại MOBA, cũng như DotA, Liên Minh Huyền Thoại có nhiều luật cấm dành cho các thành viên về môi trường chơi game để tránh tạo ra ức chế cho các đồng đội. Nếu như trong game online bình thường quit game không có gì đáng để nói thì trong một trận đấu MOBA, bên có người out game sẽ có nguy cơ thua vì thiếu nhân lực. Bạn có thể hiểu cảm giác của một đội bị thua chỉ vì trong team có một kẻ không muốn chơi nghiêm túc một trận đấu.
Tất cả những hành động trên, tất nhiên là là nhiều hành động khác nữa, đều được game quy vào vi phạm môi trường chơi game và Riot Games đã tạo ra một hệ thống tự động phát hiện, xử phạt người chơi vi phạm quá nhiều những điều này. Đây cũng chính là đặc điểm làm cho các game MOBA standanlone hút người chơi từ DotA sang, đơn giản vì DotA phụ thuộc vào Warcraft III nên Icefrog không thể tạo một hệ thống xử phạt riêng được. Nói cách khác nếu DotA có quitter hay phá hoại mọi người phải cắn răng chịu, nhưng với HoN hay LoL hay các game MOBA được lập trình để tồn tại độc lập điều đó hoàn toàn có thể bị xử phạt nghiêm khắc.
Chính vì đây là hệ thống tự động nên nó không phiên biệt người chơi là ai, vô tình hay cố ý vi phạm, chỉ cần đủ mức độ để phạt hệ thống sẽ phạt. Nếu bạn ở vùng mạng không ổn định, bị rớt mạng 5 lần trong 1 buổi, bị cúp điện 3 lần trong ngày bạn sẽ có nguy cơ bị “chém”. Vì vậy có thể nói nếu người chơi Liên Minh Huyền Thoại có số quá đen thì đó cũng là một cái tội vậy.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Phá rối cũng là một trong những điều cấm kỵ trong MOBA, khi có những kẻ thích đùa hơn thích đánh nghiêm túc, cố tình nhảy vào những trường hợp bất lợi để kéo team đi xuống. Bên cạnh đó, AFK cũng là một vi phạm, nó dễ thông cảm hơn nhưng cũng làm đồng đội nổi nóng không kém, một kẻ đứng đó trơ mắt ếch ngó đồng đội bị đối phương đánh tơi tả vì thiếu người, cái tên thiếu lại đừng ềnh ngay căn cứ chả làm gì hết. Tất cả những hành động trên, tất nhiên là là nhiều hành động khác nữa, đều được game quy vào vi phạm môi trường chơi game và Riot Games đã tạo ra một hệ thống tự động phát hiện, xử phạt người chơi vi phạm quá nhiều những điều này. Đây cũng chính là đặc điểm làm cho các game MOBA standanlone hút người chơi từ DotA sang, đơn giản vì DotA phụ thuộc vào Warcraft III nên Icefrog không thể tạo một hệ thống xử phạt riêng được. Nói cách khác nếu DotA có quitter hay phá hoại mọi người phải cắn răng chịu, nhưng với HoN hay LoL hay các game MOBA được lập trình để tồn tại độc lập điều đó hoàn toàn có thể bị xử phạt nghiêm khắc.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Theo giới thiệu từ nhà phát hành, hệ thống xử phạt tự động của Liên Minh Huyền Thoại (và cả League of Legends bản quốc tế) sẽ thống kê và ghi nhận số lần vi phạm của người chơi từ đó đưa ra mức phạt tương ứng. Người chơi có thể bị cấm chơi từ 1 giờ đến 7 ngày thậm chí bị khóa nick vĩnh viễn nếu cố tình vi phạm quá nhiều. Tuy nhiên, người chơi không bị xử ngay khi vừa vi phạm, hệ thống sẽ ghi nhận tần suất vi phạm để xử phạt tránh những sự cố khách quan như cúp điện, rớt mạng, người khác phá máy … khiến người chơi bị oan.Chính vì đây là hệ thống tự động nên nó không phiên biệt người chơi là ai, vô tình hay cố ý vi phạm, chỉ cần đủ mức độ để phạt hệ thống sẽ phạt. Nếu bạn ở vùng mạng không ổn định, bị rớt mạng 5 lần trong 1 buổi, bị cúp điện 3 lần trong ngày bạn sẽ có nguy cơ bị “chém”. Vì vậy có thể nói nếu người chơi Liên Minh Huyền Thoại có số quá đen thì đó cũng là một cái tội vậy.